DỊCH VỤ GIA HẠN/RENEW LICENSE FIREWALL FORTIGATE

Thảo luận trong 'Firewall Fortigate' bắt đầu bởi tringuyen, 23/8/17.

  1. tringuyen

    tringuyen Member

    Fortinet đã đưa ra các gói dịch vụ License hỗ trợ phải gia hạn hằng năm để thiết bị luôn ở trạng thái sẵn sàng được tiếp tục sử dụng. Khi một khách hàng không gia hạn trước ngày hết hạn, thì trong thời gian dịch vụ không được cập nhật sẽ làm cho môi trường mạng của khách hàng dễ bị nguy hiểm bởi các mối đe dọa liên quan đến an ninh mạng.

    Sau đây là các gói dịch vụ Gia hạn / Renew License Firewall Fortigate | Fortinet

    1. 24x7 FortiCare Contract: 24x7 Enhanced Support, hardware replacement, Firmware and General Upgrades, VPN, Traffic Management.

    (Gồm hỗ trợ toàn diện 24/24, bảo hành và thay thế phần cứng, cập nhật firmware và tổng quát, tạo mạng riêng ảo – VPN, quản lý băng thông).

    2. Advanced Threat Protection (ATP): 24x7 FortiCare plus Application Control, IPS, Advanced Malware Protection Service.

    (Gồm bảo hành và thay thế phần cứng, cập nhật Firmware và tổng quát, hỗ trợ toàn diện 24/24, kiểm soát ứng dụng, chống xâm nhập và chống mã độc nâng cao).

    3. Unified Threat Protection (UTP): 24x7 FortiCare plus Application Control, IPS, Advanced Malware Protection, Web & Video Filtering Service, AntiSpam Service.

    (Gồm bảo hành và thay thế phần cứng bằng cách: Fortinet gửi thiết bị thay thế tương ứng đến khách hàng (vào ngày làm việc tiếp theo), sau khi thông báo sản phẩm bị lỗi đến Fortinet và Fortinet không hỗ trợ khắc phục từ xa được (thiết bị thay thế được gửi từ kho Fortinet ở Đài Loan đến nơi khách hàng), cập nhật Firmware và tổng quát, hỗ trợ toàn diện 24/24, kiểm soát ứng dụng và chống xâm nhập, chống virus, lọc nội dung và lọc web, chống thư rác - spam).

    4. Enterprise Protection (ENT): bao gồm các dịch vụ của UTP kèm theo IoT Detection, Security Rating Service và Industrial Security Service.

    5. 360 Protection: bao gồm toàn bộ các dịch vụ trong FortiGuard (FortiCare 24x7 Support, App Control Service, IPS Service, Advanced Malware Protection, Web & Video Filtering Service, AntiSpam Service, Security Rating Service, IoT Detection, Industrial Service, FortiConverter Service, SD-WAN Orchestrator Entitlement, SD-WAN Cloud Assisted Monitoring, SD-WAN Overlay Controller VPN, FortiAnalyzer Cloud, FortiManager Cloud).

    [​IMG]

    6. Fortiguard Fortisandbox Cloud Service: chỉ có dịch vụ FortiSandbox Cloud.

    7. Fortiguard AV Services: chỉ có dịch vụ cập nhật chống virus.

    8. Fortiguard NGFW Service: chỉ có dịch vụ cập nhật kiểm soát ứng dụng và chống xâm nhập.

    9. Fortiguard Web Filtering Service: chỉ có dịch vụ cập nhật lọc nội dung và lọc web.



    * Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thêm


    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT THẾ GIỚI MẠNG

    Địa chỉ: 31 Đường số 9, KDC Cityland, P.10, Q. Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.
    Email: info@thegioimang.vn
    Điện thoại: 028.62578355
    Mob/Zalo: 0917684899 / 0906641689

     
  2. tringuyen

    tringuyen Member

    Hỏi đáp chính sách dịch vụ về Firewall Fortigate
    Chính sách gia hạn dịch vụ của Fortinet có hiệu lực từ ngày 01/05/2010 cho dịch vụ Forticare (gói bảo hành và hỗ trợ) và Fortiguard (gói bảo vệ). Chính sách này khuyến khích gia hạn dịch vụ đúng thời gian, từ chối bất cứ lý do gì để trì hoãn dịch vụ này.

    1. Chính sách gia hạn dịch vụ của Fortinet:

    Fortinet đã thiết kế gói dịch vụ hỗ trợ Forticare và Fortiguard phải gia hạn hằng năm để được tiếp tục sử dụng. khi một khách hàng không gia hạn trước ngày hết hạn, thì trong thời gian dịch vụ không được cập nhật sẽ làm cho môi trường mạng của khách hàng dễ bị nguy hiểm bởi các mối đe dọa liên quan đến an ninh mạng.

    Bất kỳ quá hạn nào trong dịch vụ ngay lập tức sẽ được cộng dồn, tính từ ngày hết hạn hợp đồng và cứ duy trì liên tục như vậy.
    Thời gian cộng dồn này tối đa là 06 tháng. Nói cách khác là nếu thời gian cộng dồn là hơn 06 tháng, khi mua dịch vụ gia hạn 1 năm thì 06 tháng sẽ được sử dụng làm chi phí cho các cập nhật dịch vụ và thời gian gia hạn còn lại sẽ được sử dụng để cung cấp dịch vụ tiếp tục. Sự khác biệt giữa ngày bắt đầu và ngày kết thúc mới sẽ không lớn hơn thời hạn gốc của gói dịch vụ này.

    Cụ thể:

    a) khi mua mới dịch vụ nhưng bị trễ hạn nhưng chưa quá 06 tháng kể từ ngày hết hạn:

    Một hợp đồng dịch vụ nếu hết hạn chưa quá 06 tháng thì khi mua mới dịch vụ thì ngày bắt đầu hiệu lực là từ ngày hết hạn của hợp đồng dịch vụ trước đó.

    Ví dụ: nếu thời hạn của dịch vụ là 28/05/20X5 và gia hạn 1 năm được mua và đăng ký vào ngày 29/07/20X5, khi đó thời gian dịch vụ sẽ vẫn bắt đầu từ 29/5/20X5 đến 28/5/20X6

    b) khi mua mới dịch vụ nhưng bị trễ hạn hơn 06 tháng kể từ ngày hết hạn:

    Một hợp đồng dịch vụ nếu hết hạn hơn 06 tháng thì khi mua mới dịch vụ thì ngày bắt đầu hiệu lực là ngày từ 6 tháng trước so với ngày đăng ký gia hạn tại thời điểm hiện tại.

    Ví dụ: nếu hết thời hạn của hợp đồng dịch vụ là 31/08/20X1 và gia hạn 1 năm được mua và đăng ký vào ngày 30/05/20X5, thì ngày bắt đầu hiệu lực là 6 tháng trước (30/11/20X4) và các dịch vụ sẽ được cập nhật tiếp đến ngày 30/11/20X5 (hiệu lực từ 30/11/20X4 đến 30/11/20X5, chứ không phải từ ngày đăng ký 30/05/20X5, do bì trừ 6 tháng).

    2. Chính sách này được áp dụng

    a) Gói dịch vụ hỗ trợ Forticare:
    Chính sách này áp dụng cho tất cả các gia hạn Forticare, gồm cả 2 loại là Forticare nằm trong gói bundle, hoặc là gói Forticare độc lập (như 8x5 Enhanced Forticare hoặc 24x7 Comprehensive Forticare).

    b) Gói dịch vụ Fortiguard:
    Chính sách này áp dụng cho tất cả các gia hạn Fortiguard, gồm cả 2 loại Fortiguard nằm trong gói bundle, hoặc là gói Foritguard độc lập (như Fortiguard Antivirus Services, Fortiguard NGFW Service (IPS), Fortiguard Web Filtering Service).

    c) Trường hợp ngoại lệ:
    Trường hợp sau đây được loại trừ khỏi chính sách này:
    - Hợp đồng nhiều năm cho các gói gia hạn bundle, ProProtect và Forticare độc lập, cụ thể chữ “DD” trong mã dịch vụ được thay bằng 24, 36, 48, 60 hoặc số ngày mua từ 730 ngày trở lên.
    - Gói gia hạn nhiều năm theo từng loại trong Fortiguard, cụ thể chữ “DD” trong mã dịch vụ được thay bằng 24, 36, 48, 60 hoặc số ngày mua từ 730 ngày trở lên.
    - Tất cả các gói gia hạn Forticare và Fortiguard cho các thiết bị Demo/Eval


    d) Đối với các SKU (mã sản phẩm, dịch vụ) mới:
    SKU (mã sản phẩm dịch vụ) mới ra cũng được áp dụng tương tự.

    e) khi có nhiều gói dịch vụ tuần tự có ngày hết hạn khác nhau trên cùng một thiết bị:
    Khi tính ngày hết hạn của dịch vụ thì ngày hết hạn của loại dịch vụ mới nhất sẽ được sử dụng làm ngày hết hạn của dịch vụ trước đó.

    3. Thời gian ân hạn:
    Thời gian ân hạn 10 ngày là số ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng trước khi thời hạn dịch vụ cộng dồn có hiệu lực.
    Nếu hợp đồng được mua và đăng ký trong thời gian ân hạn 10 ngày sau đó hợp đồng dịch vụ bắt đầu có hiệu lực từ ngày đăng ký.

    Nếu hợp đồng được mua và đăng ký vào ngày thứ 11, thì ngày bắt đầu hợp đồng dịch vụ mới là ngày sau ngày hết hạn của hợp đồng dịch vụ hiện tại.

    Ví dụ: nếu một hợp đồng hết hạn và ngày 30/06/20X5 và đã được mua và đăng ký vào ngày 05/07/20X5 thì ngày bắt đầu của hợp đồng sẽ là 05/07/20X5 (chỉ trễ 05 ngày từ ngày 30/06 đến 05/07/20x5). Tuy nhiên, nếu hợp đồng hết hạn vào ngày 30/06/20x5 nhưng không được mua và đăng ký cho đến ngày 15/07/20x5 mới thực hiện thì ngày bắt đầu hợp đồng mới sẽ lại là ngày 01/07/20x5 (do trễ 15 ngày từ ngày 30/06 đến 15/07/20x5).

    4. Chính sách này có tính linh hoạt:

    Fortinet sẵn sàng linh hoạt trên cơ sở giới hạn. nhìn chung, các yêu cầu về tính linh hoạt sẽ được tùy biến với từng trường hợp cụ thể. Các khách hàng chiến lược (bao gồm cả cơ quan chính phủ liên bang Hoa kỳ) thông thường sẽ được xem xét. Có hai tiến trình phải được sử dụng khi thực hiện các yêu cầu này:

    a) Yêu cầu từ bỏ các đòi hỏi về cộng dồn của dịch vụ gia hạn phải được thực hiện một cách chủ động trong suốt tiến trình bán dịch vụ gia hạn. Một khi hợp đồng đã được bán và được đăng ký, thì khi đó chúng tôi sẽ không có sự linh hoạt để bỏ sự đòi hỏi về dịch vụ gia hạn. Nó rất quan trọng để quản lý các dịch vụ gia hạn, để tránh những trường hợp do dịch vụ đã hết hạn gây ra.

    b) Khi hợp đồng hết hiệu lực cần ngoại lệ trong chính sách hợp đồng gia hạn để cho phù hợp thì phải được xử lý thông qua các đội gia hạn dịch vụ của từng khu vực. Họ sẽ sử dụng 1 phiên bản sửa đổi của các công cụ co-term để tạo ra một cấu hình giá mới. Đội gia hạn dịch vụ sẽ cung cấp các báo giá đến bạn bao gồm có 1 con số tham chiếu. Con số tham chiếu cấu hình gói gia hạn này phải được đưa vào đơn đặt hàng của bạn. Các đơn đặt hàng cũng nói rõ rằng không được lùi ngày hiệu lực của gói dịch vụ về quá khứ (so với ngày đăng ký mua hiện tại). Tiến trình ngoại lệ này sẽ cung cấp khả năng làm thay đổi ngày bắt đầu ở thời điểm hiện tại so với ngày bắt đầu là ngày sau ngày hết hạn hợp đồng đã có. Điều này đòi hỏi sự phê chuẩn, nó tương tự cho bất kỳ yêu cầu giá cả đặt biệt khác.

    Chú ý: nhắc lần nữa, chúng tôi sẽ không linh hoạt cung cấp các trường hợp ngoại lệ đối với yêu cầu về dịch vụ gia hạn sau khi đăng ký đã hoàn tất và ngày bắt đầu đã được thiết lập trong gói Forticare, nghĩa là đã mua và kích hoạt dịch vụ thì sẽ không thay đổi được nữa.

    * Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thêm:


    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT THẾ GIỚI MẠNG

    Địa chỉ: 31 Đường số 9, KDC Cityland, P.10, Q. Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.
    Email: info@thegioimang.vn

    Điện thoại: 028.62578355
    Mob/Zalo: 0917684899 / 0906641689
     
  3. NgocMy

    NgocMy New Member

    Thiết bị Fortigate công ty mình đang dùng sắp hết hạn (còn khoảng 2-3 ngày). Nếu giờ mình mua thì mất 10-15 ngày sau mới gia hạn được, vậy cho mình hỏi trong thời gian hết hạn và chờ gia hạn như vậy thiết bị có hoạt động bình thường và ảnh hưởng gì không? Nhờ quý Cty giải đáp giúp mình ạ, cám ơn.
     
  4. tringuyen

    tringuyen Member

    Chào bạn,

    - Như đã đề cập ở trên Fortinet có thời gian ân hạn 10 ngày kể từ ngày hết hạn License có hiệu lực. Trong thời gian này thiết bị vẫn hoạt động bình thường (full services như thiết bị đang có)
    - Nếu bạn gia hạn License trong thời gian ân hạn 10 ngày đó. License bạn đăng ký mua sẽ được tính bắt đầu có hiệu lực từ ngày đăng ký.
    - Nếu sau 10 ngày ân hạn bạn vẫn chưa gia hạn thì mốc thời gian tính License sẽ quay lại là ngày hết hạn.
    Bạn nên đăng ký sớm để tránh làm gián đoạn hoạt động cũng như ảnh hưởng đến hệ thống an ninh mạng của bạn.

    Chào thân ái.
     
  5. tringuyen

    tringuyen Member

    Cập nhật cải tiến chính sách kích hoạt dịch vụ của Fortinet
    [​IMG]
    Fortinet thông báo về một thay đổi sắp tới đối với chính sách "Thời gian ân hạn-Grace Period" của hợp đồng Hỗ trợ kỹ thuật FortiCare và Đăng ký FortiGuard. Thay đổi này đơn giản hóa chính sách nhằm mang lại sự rõ ràng và nhất quán hơn, bất kể các hợp đồng đó được mua như thế nào.

    Chính sách có hiệu lực từ ngày 6 tháng 2 năm 2023, tất cả các hợp đồng Hỗ trợ kỹ thuật mới FortiCare và tất cả các hợp đồng Đăng ký FortiGuard mới ("Hợp đồng dịch vụ") được mua trong bất kỳ gói phần cứng dòng sản phẩm nào hoặc được mua dưới dạng Hợp đồng dịch vụ độc lập hoặc theo gói cho các thiết bị phần cứng FortiGate, sẽ tự động Active bắt đầu sau 60 ngày ở Hoa Kỳ và Canada, và Active sau 90 ngày ở tất cả các quốc gia khác, trừ khi Hợp đồng dịch vụ được đăng ký và kích hoạt trước đó. Các khoảng thời gian 60 và 90 ngày nêu trên (“Thời gian ân hạn”) bắt đầu với lô hàng từ Fortinet, bất kể thời điểm sản phẩm đến tay đối tác hoặc khách hàng cuối. Chính sách đối với Hợp đồng dịch vụ (được mua bên ngoài gói phần cứng) cho tất cả các dòng sản phẩm khác và máy ảo FortiGate (VM) không thay đổi.
    [​IMG]
    Note:
    * Gói phần cứng được định nghĩa là sự kết hợp của một thiết bị phần cứng và một hoặc cả hai giấy phép đăng ký Hỗ trợ kỹ thuật FortiCare và FortiGuard thành một số bộ phận/SKU duy nhất có thể đặt hàng. Các dòng sản phẩm hiện có gói phần cứng bao gồm: FortiGate, FortiWiFi, FortiMail, FortiWeb, FortiAnalyzer, FortiManager, FortiADC, FortiNDR, FortiTester và FortiVoice.

    ** Được xác định nghiêm ngặt đối với thay đổi chính sách này dưới dạng hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật FortiCare Essentials, FortiCare Premium hoặc FortiCare Elite/Elite Upgrade. Các hợp đồng Hỗ trợ Kỹ thuật khác, chẳng hạn như Premium RMA và Secure RMA, không được bao gồm trong chính sách mới.

    *** Tịch thu sau 365 ngày đối với hợp đồng 1 năm. Đối với các hợp đồng nhiều năm, năm đầu tiên sẽ bị mất sau 365 ngày trừ khi được đăng ký trước đó.

    **** Các giấy phép dựa trên thời hạn khác bao gồm: FortiConverter, FortiManager /FortiAnalyzer /FortiGate Quản lý đám mây và các dịch vụ SaaS khác, máy ảo và phần mềm máy khách. Không ai trong số này có thời gian gia hạn và áp dụng chính sách tịch thu 365 ngày tiêu chuẩn.

    Xin lưu ý:

    Các điều khoản mới không có hiệu lực hồi tố và sẽ không được áp dụng cho các hợp đồng hiện có trước ngày 6 tháng 2 năm 2023. Các điều khoản mới cũng sẽ không áp dụng cho các đơn đặt hàng được đặt trước ngày 6 tháng 2 năm 2023 và được giao sau ngày đó.

    Chính sách hỗ trợ liên tục của Fortinet vẫn có hiệu lực. Việc gia hạn các hợp đồng đăng ký hỗ trợ kỹ thuật và FortiGuard của FortiCare nên bắt đầu từ khi kết thúc hợp đồng trước đó.
     
  6. NgocMy

    NgocMy New Member

    Up...
     

trang này