- Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn sửa chữa bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị hỏng trong NAS Synology High Availability (SHA). Cùng theo dõi chi tiết nhé. - Các trường hợp có thể xảy ra với cache SSD: Sửa chữa bộ nhớ đệm SSD chỉ đọc. Sửa chữa bộ nhớ đệm SSD đọc-ghi. Tình huống 1: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên NAS-Active Tình huống 2: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên NAS-Passive Tình huống 3: Bộ nhớ cache SSD gặp sự cố trên cả hai NAS trong SHA. Hướng dẫn sửa chữa cache SSD chỉ đọc: 1. Thực hiện như sau theo phiên bản DSM của bạn DSM 7.0 trở lên: Đi tới Storage Manager > Storage Nhấp vào biểu tượng của bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc bị lỗi. Chọn Remove từ menu thả xuống để xóa bộ nhớ cache SSD. DSM 6.2 trở xuống: Đi tới Storage Manager > SSD Cache. Chọn bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị lỗi. Nhấp vào Remove để xóa bộ nhớ cache SSD. 2. Tắt thiết NAS Passive và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi. 3. Bật lại NAS Passive. 4. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy. 5. Trên trang Cluster, nhấp vào Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi 6. Tắt NAS Passive hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi. 7. Bật NAS Passive hiện tại. 8. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy. 9. Quay lại Storage Manager và tạo một bộ nhớ cache chỉ đọc SSD mới . 10. Bắt đầu chuyển đổi khác để trả lại các dịch vụ cho NAS trong SHA như ban đầu. Đi tới Synology High Availability > Cluster > Manage > Switchover. Hướng dẫn sửa chữa cache SSD đọc-ghi: - Tình huống 1: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên NAS Active 1. Khởi chạy Synology High Availability. Đi tới Cluster > Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi. 2. Tắt NAS Passive hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi. 3. Sửa chữa bộ nhớ cache SSD. - Tình huống 2: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên NAS Passive 1. Tắt NAS Passive và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi. 2. Sửa chữa bộ nhớ cache SSD. - Tình huống 3: Bộ nhớ cache SSD gặp sự cố trên cả hai NAS Active-Passive 1. Đi tới Storage Manager > Storage (DSM 7.0) hoặc Storage Pool (DSM 6.2). Đảm bảo trạng thái vùng lưu trữ của bộ nhớ cache SSD gặp sự cố là Healthy. 2. Thực hiện như sau theo phiên bản DSM của bạn: DSM 7.0 trở lên: Nhấp vào biểu tượng của bộ nhớ cache SSD bị lỗi. Chọn Remove từ menu thả xuống để xóa bộ nhớ cache SSD. DSM 6.2 trở xuống: Chọn bộ nhớ cache SSD bị lỗi. Nhấp vào Remove để xóa bộ nhớ cache SSD. 3. Tắt NAS Passive và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi. 4. Bật lại NAS Passive. 5. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy. 6. Trên trang Cluster, nhấp vào Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi. 7. Tắt NAS Passive hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi. 8. Bật lại NAS Passive hiện tại. 9. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy. 10. Đi tới Storage Manager và tạo một bộ nhớ cache đọc-ghi SSD mới. 11. Bắt đầu một chuyển đổi khác để trả lại các dịch vụ cho máy chủ ban đầu. Đi tới Synology High Availability > Cluster > Manage > Switchover. Ghi chú về sửa chữa: 1. Hệ thống tạm thời dừng tất cả các dịch vụ trong quá trình tạo và xóa bộ nhớ cache SSD. 2. Bỏ qua bước này nếu bộ nhớ cache SSD bị lỗi xảy ra trên Synology NAS Active Trong trường hợp này, hệ thống sẽ tự động thực hiện chuyển đổi dự phòng. 3. Nếu tình trạng storage pool không Healthy, hãy làm theo Suggestion được hiển thị để giải quyết vấn đề và ngăn ngừa thiệt hại thêm.